Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Toyota đứng đầu nước Mỹ về lượng xe phải thu hồi

Năm 2013, các vụ thu hồi của Toyota đều không liên quan đến chân ga, thay vào đó, túi khi và dây an toàn là những bộ phận hay bị lỗi. Toyota đã thu hồi 870.000 chiếc Camry và Avalon bởi lỗi túi khí tự bung do... nhện và hơn 750.000 chiếc Corolla và Matrix do lỗi mạch điện. 209.000 chiếc FJ Cruiser và 342.000 chiếc Tacoma bị triệu hồi do lỗi dây an toàn, cùng vơi 170.000 chiếc xe khác do lỗi bộ phận kích hoạt túi khí. Thêm vào đó, 615.000 chiếc Sienna cũng bị triệu hồi bởi hộp số có thể tự nhảy khỏi vị trí P. Gần đây, Toyota lại công bố thu hồi thêm 400.000 chiếc xe tại Ả Rập Xê Út để lắp thêm hệ thống phanh tự động, nhằm đảm bảo an toàn nếu như xe tự tăng ga. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp hãng giành được "danh hiệu" không lấy gì làm tự hào này.

Từ năm 2009 với scandal lỗi chân ga, Toyota đã liên tục dẫn đầu thị trường Mỹ về số lượng xe thu hồi đến nay (trừ năm 2011).

Một tổng kết được công bố gần đây của International Business Times đã điểm lại những vụ thu hồi xe của các nhà sản xuất lớn trên thế giới, với sự tập trung vào thị trường Mỹ. Số liệu chính thức từ Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) sẽ được công bố chính thức vào tháng sau; tuy nhiên, thống kê sơ bộ cho thấy rằng Toyota sẽ lại đứng đầu danh sách. Vào năm 2012, hãng đã phải thu hồi 5,3 triệu xe vì các lỗi khác nhau. Honda xếp thứ 2, với 3,3 triệu xe.

Những lỗi liên quan tới túi khí của Toyota liên quan tới các nhà cung cấp linh kiện phục vụ cho dây chuyền sản xuất. Theo IBT, không chỉ có Toyota mà cả Honda, Nissan và Mazda cũng đã phải thu hồi xe do lỗi này. Những hãng xe trên đều sử dụng túi khí được sản xuất bởi tập đoàn Takata tại nhà máy Mexico trong khoảng thời gian từ năm 2000-2002. Đây là một ví dụ sinh động cho thấy tầm ảnh hưởng của các nhà cung cấp linh kiện tới toàn bộ nền công nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét