Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

10 mẹo giúp bạn có thể bán nhanh xe cũ

Bán được chiếc xe cũ của mình với giá tốt nhất và ít vấn đề phát sinh nhất.

Thực hiện những điều dưới đây

1. Kiểm tra xe cẩn thận:

Nếu bạn bán một chiếc xe với nhiều lỗi vặt, người mua sẽ mặc cả được xuống giá thấp hơn. Hãy đưa xe bạn đi kiểm tra thật kỹ trước khi bán và khắc phục hết tất cả những nhược điểm nhỏ. Đồng thời, kiểm tra xe cũng khiến bạn chắc chắn rằng bạn không bán một mối nguy hiểm cho người khác.

2. Làm sạch tổng thể xe:

Một chiếc xe sạch sẽ có thể bán được nhanh hơn và có giá hơn. Bên trong nội thất, hãy lau lại hết các bề mặt da, dọn sạch gạt tàn, giặt thảm, chú ý tới các bề mặt kính, hút bụi toàn bộ và khử mùi nếu như bạn hút thuốc. Đối với ngoại thất, hãy khắc phục các vết xước, rửa xe và cuối cùng là đánh bóng xe. Loạt video trên Youtube này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện những điều trên tại nhà để tiết kiệm chi phí.

3. Chụp ảnh xe đẹp và chi tiết:

Những bức ảnh chụp bằng điện thoại không đủ để khiến người mua bị ấn tượng với xe của bạn. Nếu bạn thực sự muốn bán được xe nhanh, hãy chụp lại nó thật đẹp bằng máy ảnh.

Hãy tìm một địa điểm với đầy đủ ánh sáng, phong cảnh đẹp và dùng một máy ảnh "xịn" để chụp. Đầu tiên chụp xung quanh ngoại thất xe, tiếp theo đó là từng chi tiết trong nội thất. Nếu có quen ai chụp ảnh đẹp, hãy nhờ họ. Thậm chí nếu có điều kiện, hãy thuê một thợ ảnh chuyên nghiệp chụp lại xe bạn.

4. Tham khảo giá trước khi đặt ra giá của riêng bạn:

Làm thế nào để bạn có thể biết được nên treo giá xe bạn bao nhiêu, hay những người mua có lừa bạn bán rẻ hay không? Hãy tham khảo giá và lập một bảng so sánh trước khi bán xe.

Đầu tiên, hãy ra các saloon ô tô cũ, cũng như các chợ xe để khảo giá. Sau đó, hãy xem những chiếc xe như của bạn được rao bán trên Internet với giá bao nhiêu. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy mức chênh lệch giữa hai nguồn này. Cuối cùng, hãy lập một bảng so sánh và tự đề ra giá cho bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có một cơ sở chắc chắn để bảo vệ giá bạn đưa ra khi người mua muốn mặc cả.

5. Viết tin rao bán một cách cẩn thận:

Bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi đọc một tin rao bán với văn phong và câu từ chuẩn, hay một tin với câu cú lủng củng hoặc đầy lỗi chính tả/trình bày?

Ngay cả những nhà văn, nhà thơ, nhà báo chuyên nghiệp cũng cần phải đọc lại bản viết của mình trước khi đem đi duyệt in. Chính vì vậy không có lý do gì để bạn không thực hiện điều đó cả. Nếu bạn không giỏi viết, hãy nhờ một người quen thực hiện việc này.

6. Đăng tin rao bán lên các diễn đàn về xe:

Những diễn đàn sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn khách hàng có hứng thú với chiếc xe. Đồng thời, những người yêu xe tại các diễn đàn này cũng hiểu rõ giá trị xe bạn hơn. Trước khi đăng một topic rao bán, hãy tham khảo lại điều 5 ở trên.

7. Cho người thân/bạn của bạn biết rằng bạn đang muốn bán xe:

Rất nhiều người đã bán lại xe của mình cho anh em, họ hàng hoặc ban bè. Nếu họ không có nhu cầu mua xe, họ cũng có thể giới thiệu giúp những người muốn mua. Ngoài ra, với cách này, bạn sẽ không phải lo lắng rằng phải giao dịch với những người hoàn toàn xa lạ.

8. Hãy tỏ ra trung thực:

Đừng cố giấu những vấn đề liên quan đến xe của bạn. Nếu bạn quảng cáo rằng chiếc xe "như mới" trong khi người mua phát hiện được các đốm rỉ, vết xước, điều hoà yếu... họ sẽ ngay lập tức mất niềm tin vào bạn. Bằng mọi giá, hãy liệt kê đầy đủ những thông tin sau khi rao bán xe:

Kiểu/dung tích động cơ, Loại hộp số, Số km đi được, Những chi tiết hỏng hoặc đang trong tình trạng không hoàn hảo, Xe đã gặp tai nạn chưa? Những đặc điểm chỉ có ở xe bạn (các option, những đồ "độ" thêm, v...v...), Những phụ tùng mới thay thế, Giá xe cùng với chi tiết liên lạc, có định giảm giá hay không?

9. Làm hợp đồng mua bán xe cụ thể:

Đương nhiên hợp đồng mua bán xe là giấy tờ cần phải có để có thể thực hiện giao dịch giữa người bán và người mua một cách hợp pháp; nhưng nếu bạn lập ra một hợp đồng mua bán chi tiết và đầy đủ thông tin, bạn sẽ có lợi trong trường hợp có những vấn đề phát sinh sau này.

Một hợp đồng mua bán xe nên có đầy đủ những thông tin sau:

Tên, SĐT và địa chỉ của người bán
Tên, SĐT và địa chỉ của người mua
Tên xe, hãng sản xuất, năm sản xuất
Số VIN
Số km đi được của xe
Giá bán
Ngày bán
Các điều khoản được thoả thuận giữa người bán và người mua
Chữ ký của người bán và người mua.

10. Cắt đứt mọi sự "lưu luyến" với chiếc xe:

Có thể đối với bạn, chiếc xe không chỉ là phương tiện đi lại. Nó có thể đã gắn với nhiều kỷ niệm với bạn và gia đình, là chiếc xe đầu tiên bạn tự mua hoặc bạn đã dành nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để "độ" nó... Nhưng khi đã bắt đầu rao bán, hãy chấp nhận sự thật rằng chiếc xe sẽ không còn thuộc quyền sở hữu của bạn. Bạn sẽ bán nó cho người đến sớm nhất và có đủ tiền, sau đó sẽ quên dần nó theo thời gian. Đừng ép người mua phải chăm sóc chiếc xe theo cách của bạn, hay thỉnh thoảng lại hỏi thăm anh ta về chiếc xe. Nó đã ra đi với người chủ mới, và bạn hoàn toàn không còn quyền quyết định với chiếc xe nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét