Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Mercedes-Benz Việt Nam xuất xưởng chiếc xe S-Class đầu tiên

Không gian êm ái và sang trọng bên trong nội thất của S-Class được bao phủ bởi da và gỗ. Các ghế ngồi có chức năng sưởi và thông gió. 2 ghế phía sau được trang bị chức năng massage với hiệu ứng massage chườm đá nóng, xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi.

Đây là chiếc S 500 L với màu sơn đen Obsidian, khoang nội thất màu đen cùng các chi tiết ốp gỗ tần bì designo ánh kim.

Chiếc S-Class đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã chính thức xuất xưởng trước sự chứng kiến của Ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam và lãnh đạo tập đoàn mẹ Daimler.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngoài Đức được lắp ráp xe S-Class. Chiếc S-Class đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản chiều dài cơ sở lớn S 500 L với màu sơn đen Obsidian, khoang nội thất màu đen cùng các chi tiết ốp gỗ tần bì designo ánh kim và có giá bán 4,639 tỉ đồng.

Chiếc S 500 L với màu sơn đen Obsidian đầu tiên do Mercedes-Benz Việt Nam xuất xưởng.
Dự án đưa xe S-Class mới đến Việt Nam được khởi xướng từ tháng 12/2011. Hãng xe “Ngôi sao 3 cánh” cần gần 2 năm để mang đến chiếc S-Class đầu tiên do những người thợ Việt Nam lặp ráp với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Đức.

Quá trình lắp ráp xe S-Class tại Việt Nam được bắt đầu vào ngày 9/9/2013 khi khung xe đầu tiên được đóng thử nghiệm. Khung xe này tiếp tục được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond và sơn màu vào cuối tháng 10/2013. Từ ngày 4/11, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất. Những linh kiện và bộ phận này được nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam và lãnh đạo tập đoàn mẹ Daimler rất vui mừng trước thành công này.
Để đến tay khách hàng, S-Class phải trải qua 4 công đoạn kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz bao gồm: Kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp (kiểm tra gầm, động cơ, nội thất, xuất xưởng) và cuối cùng là kiểm tra tổng thể.

Cùng trong dịp này, Mercedes–Benz Việt Nam Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố giá bán của phiên bản S 400 L là 3,48 tỉ đồng. Phiên bản S 400 L được trang bị tất cả những đặc tính của S-Class.

Điều này cũng khẳng định tay nghề của các công nhân nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam không hề thua kém các nhà máy khác của Mercedes trên thế giới.
Bên cạnh đó, về mặt công suất, S 400 L sử dụng động cơ V6 tăng áp kép hiệu suất cao, sản sinh công suất 333 mã lực và mômen xoắn cực đại 480 Nm. S 400 L có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6 giây và chỉ tiêu thụ 8 lít nhiên liệu cho 100 km. Hiện tại khách hàng đã có thể đặt hàng S 400 L tại các đại lý của Mercedes-Benz.

Chỉ vừa ra mắt khoảng 3 tháng, S-Class đã nhận được hơn 30.000 đơn đặt hàng trên khắp thế giới./.

Một số hình ảnh của Mercedes S 500:

S 500 là chiếc xe đầu tiên không sử dụng bóng đèn dây tóc. Thay vào đó là 500 đèn LED.

Hệ thống đèn hậu được thiết kế hài hòa với đèn pha và sử dụng toàn bộ bằng đèn LED tăng khả năng nhận diện từ phía sau.

Cụm đèn pha LED thông minh của S-Class có khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi xe vào cua và tự động điều chỉnh vùng chiếu xa phù hợp với điều kiện vận hành.

300 đèn LED được sử đụng để chiếu sáng bên trong xe. Số đèn LED này có thể tạo ra tới 7 sắc màu kì ảo cho cả khoang nội thất.

Trên bảng điều khiển là 2 màn hình màu 12,3 inch đóng vai trò bảng đồng hồ và màn hình truyền thông đa phương tiện. S-Class hoàn toàn mới cũng là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam.

Hệ thống âm thanh vòm Burmester với hộp cộng hưởng ở phía trước biến S-Class thành 1 rạp hát di động. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn 4 mùi hương nước hoa khác nhau cho nội thất xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét